23zo(Chúa tể vàng của người Maya – thành phố Tikal.)

23zo – Sự Thăng Hoa Và Tàn Sát Của Chúa Tể Vàng Của Người Maya
Thành phố Tikal đã từng là quyền lực trung tâm của vương quốc Maya. Trải qua nhiều thế kỷ, đây được coi là một trong những thành phố tráng lệ và đầy bí ẩn nhất của thời kỳ cổ đại. Tikal là nơi sinh sống của nhiều nhà vua quyền lực nhất và cũng là nơi đặt chân của những vị thần và vị tướng quân hùng mạnh nhất. Tuy nhiên, trong tất cả họ, chỉ có một nơi sâu thẳm trong ký ức của người Maya, đó là 23zo – Chúa Tể Vàng của Tikal.
Chúa Tể Vàng 23zo đã chiếm được chỗ đứng quyền lực trong lòng nhân dân nhờ vào vẻ ngoài kiêu sa và lời nói đầy uy phong. Ông ta được khắp đất nước kính nể vì tài năng chiến lược và sức mạnh phi thường. Dưới trướng của Chúa Tể, Tikal trở thành một trong những thành phố phát triển nhất thời đại đó, và người dân luôn cảm thấy tự hào vì được sống trong khu vực của vị chúa tể ánh sáng này.
Nhiều biến cố và sự kiện lịch sử đang diễn ra, song 23zo vẫn giữ vững chỗ đứng của mình. Ông đã lãnh đạo quân đội đi vào nhiều cuộc chiến, từng chiến thắng và thậm chí đã tiêu diệt hàng trăm nghìn binh sĩ của đối phương. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để đảm bảo cho ông ta được trọn vẹn sự vinh quang, bởi vì 23zo có một khuyết điểm không ai có thể nào phủ nhận – sự tàn bạo.
23zo(Chúa tể vàng của người Maya - thành phố Tikal.)
23zo đang trên đường đi đến một bữa tiệc, một nơi mà người dân địa phương cùng với một vài quý tộc cùng các nhà quan trọng sẽ tham gia. Tiệc sẽ được tổ chức tại một trong những nhà thờ lớn nhất trong thành phố Tikal. Tuy nhiên, đứng trước đó không xa, một tòa nhà khổng lồ đã được xây dựng với sự trợ giúp từ các nhà nghiên cứu mới đây về ngọn núi lửa chết người El Chichonal, một trong những ngọn núi lửa công phu nhất và đáng sợ nhất của Tikal. Nói chung, 23zo đã làm đúng vì nắm quyền trong tay, nhưng công dụng chính là để khai thác và đóng cọc đối với mỏ quặng trong ngọn núi lửa chết người này.
Ông ta và các hội viên đã đến sớm và sẽ được mời điều chỉnh và cân đối kiến trúc của toàn bộ công trình. Tuy nhiên, trên đường đi, những màn chặn đường và kẻ tấn công đã xuất hiện và chính 23zo cùng với các thành viên của mình đã phải đối mặt với những đòn tấn công tàn ác và khó chịu. Những người lính chiến của 23zo đã lao vào đáp trả, ánh đèn lổ đạn và những chiếc kiếm ở xa đã nhanh chóng được đem ra sử dụng.
Họ đã đánh tan những kẻ tấn công bằng sự kiên định và sự dũng cảm trong mắt địch nhưng họ sớm nhận ra rằng đó không phải là một đợt tấn công ngẫu nhiên. Đó là do một người nào đó đã âm mưu để tiêu diệt ông ta, và ám muội đang âm thầm tiếp diễn. Bỗng nhiên, đám mây khói bốc lên từ phía trước và nổi lên dọc theo đường đi. Chính giữa cơn mưa đạn, 23zo bắt đầu bất thường và dường như bị tác động một cách lạ kỳ.
Sự thăng hoa với sức mạnh của Chúa Tể Vàng đã trở thành trói buộc để các kẻ địch phòng thủ ngay từ đầu. Càng đánh 23zo, càng mạnh hơn hắn trở nên. Các lính của ông táp vào chân Đền Thờ Sang Lọc, sự đánh đổi là những sinh mạng vô giá, những đòn đánh cứa đầu và những cú đâm sầm rầm vào tường. Nhưng trong cái lúc trước khi ông dâng cổ vũ để trở thành một sinh vật không thể đánh bại được, ông xảy ra lỗi và bị giơi.
Đó là vì người đứng đằng sau mọi vụ tấn công đã làm chủ tình thế của ông ta, nắm quyền kiểm soát tất cả mọi hành động. Họ đã ám sát 23zo trong giây lát và tính mạng của vị chúa tể nổi tiếng này đã đem lại bất kỳ sự truyền cảm hứng nào cho những lính của mình. Họ đã đứng im trong những giây cuối đời của 23zo, cảm thấy vô cùng thất vọng và đau buồn.
Trong lịch sử dân tộc Maya, 23zo được xem như một trong những vị thần và những người lính chiến cũng đều tôn kính ông. Mọi người đều biết rằng ông ta sẽ đến và bắt đầu một thời kỳ nhiệm kỳ trong lịch sử. Tuy nhiên, với sự tàn bạo của mình, ông ta cũng tự mình phá hủy đi những người tôn sùng và đồng hành của mình. 23zo đã giấu những bí mật của mình với khuôn mặt sáng và một giọng nói lôi cuốn, gian lận và thành công. Họ bị tác động bởi những cảm hứng và sức mạnh khủng khiếp của mình, ngày càng trở nên phụ thuộc và dễ dàng bị đàn áp.
Nói chung, 23zo đã trở thành một quân vương kiêu ngạo và tàn bạo nhất trong lịch sử của người Maya. Tất cả những gì ông đã chinh phục, tất cả những thành tựu đã đạt được, và tất cả những gì ông xây dựng đã bị kiếm đến, khi ông đang đọng lại một bản sắc của bản thân mình – là kẻ ác. Tikal dường như đã chứng kiến một trong những cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử của nó, và ông 23zo đã đặt danh tiếng của mình vào lịch sử với một kiệt tác đầy tàn bạo và bức phá.