33win(Cố đô huyền thoại của người Maya)

33win: Cố đô huyền thoại của người Maya
33win là một trong những danh thắng lịch sử huyền thoại của người Maya. Đây là một thành phố cổ đại nổi tiếng với kiến trúc đá, các công trình văn hóa và các nghi lễ tôn giáo phong phú.
Được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, 33win nằm ở Yucatan, một vùng đất rộng lớn thuộc khu vực phía Nam của México. Thành phố này đã tồn tại trong thời kỳ cổ đại nhất của người Maya, và được xây dựng trên một khu vực núi lửa, cho phép nó vừa là nơi ẩn náu, vừa là trung tâm của một trong những vùng đất phát triển đáng kể của người Maya.
Từ năm 700 đến 900, 33win đã trở thành thủ phủ văn hóa của người Maya, với sự phát triển của kiến trúc đá và các công trình đắt giá, như đền thờ, khuôn viên và các tòa nhà cao tầng. Người dân Maya tại 33win đã phát triển nghệ thuật khảm trai và sơn vẽ phức tạp, đặc trưng cho nền văn hoá Maya.
Tuy nhiên, đến thế kỷ thứ 10, với sự tàn phá từ nhiều vấn đề, bao gồm chiến tranh, đói, bệnh tật và sự suy thoái môi trường, thành phố 33win đã bị bỏ hoang vĩnh viễn. Vào thời kỳ đầu của thế kỷ 16, khi người Tây Ban Nha đến Yucatan, họ không thể tìm ra một phần của 33win ban đầu, và thay vào đó tìm thấy một khu vực hoang tàn, nơi bị bỏ hoang vì hàng trăm năm.
Người Tây Ban Nha đã đặt tên cho khu vực này là “El Castillo” (tức “Lâu đài”), vì đền thờ của người Maya tại đó mang tính chất kiến trúc cao tầng. Rất nhiều khảo cổ học gia và nhà nghiên cứu đã đến 33win để nghiên cứu và khám phá kiến trúc và các nghi lễ tôn giáo phong phú của người Maya. Nhiều công việc được cải tạo và trùng tu, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho khu vực này.
33win(Cố đô huyền thoại của người Maya)
Khu vực 33win ngày nay là một trong những điểm thu hút du khách lớn nhất của Yucatan, với rất nhiều nhà hàng, khách sạn và tour du lịch. Du khách có thể tìm hiểu lịch sử và văn hóa của người Maya tại đây, tham quan các đền thờ và tầng thất thủ, và cắm trại tại khu vực gần đó.
Khám phá cổ đô của người Maya là một trải nghiệm đầy thú vị và xúc động. 33win là điểm dừng chân đáng để ghé thăm tại Mexico và hứa hẹn sẽ mang lại những kỷ niệm đẹp cho du khách.