vn138(Kỳ quan thành phố vàng của người Maya)

VN138: Kỳ quan thành phố vàng của người Maya
VN138, hay còn được biết đến với tên gọi Tikal, là một trong những thành phố cổ hàng đầu của người Maya tại Trung Mỹ. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, thành phố này đã trở thành trung tâm văn hóa, chính trị và tôn giáo của vùng đất này trong suốt hàng nghìn năm.
Thành phố VN138 được xây dựng trên một mảng đất rộng lớn, bao gồm nhiều tòa nhà lớn và công trình kiến trúc phức tạp. Những ngôi đền, tòa tháp, và cấu trúc làm từ đá voi được xây dựng với kiến trúc rất đặc trưng của người Maya. Những tấm khắc trên tường và các tượng điêu khắc của VN138 thường thể hiện những sự kiện lịch sử, truyền thống, và tôn giáo của người dân nơi đây.
Đặc biệt, một trong những điểm đặc biệt của VN138 là hệ thống thiên địa học phức tạp. Những công trình kiến trúc của thành phố được xây dựng dựa trên việc quan sát ngôi sao và các hiện tượng thiên văn, giúp người Maya đoán trước thời tiết, ánh sáng, và chu kỳ mùa vụ.
vn138(Kỳ quan thành phố vàng của người Maya)
Ngoài ra, VN138 còn nổi tiếng với nghệ thuật điêu khắc đỉnh cao. Các tác phẩm điêu khắc trên đá, gốm và gỗ tại đây thường thể hiện những hình tượng về các vị thần, những hiệp sĩ và câu chuyện thần thoại của người Maya.
Tuy nhiên, vào thế kỷ 10, VN138 bắt đầu suy tàn do nhiều nguyên nhân như chiến tranh, đói kém và sự sụp đổ của chế độ chính trị. Thành phố cổ này dần bị bỏ hoang và lãng quên cho đến khi nó được khám phá lại vào thế kỷ 19 bởi các nhà thám hiểm người Châu Âu.
Hiện nay, VN138 là một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách yêu thích lịch sử và văn hóa. Các di tích khám phá ở đây giúp khách thăm hiểu rõ hơn về đất nước và con người Maya, cũng như cảm nhận được vẻ đẹp và sự huyền bí của một thời đại đã qua.
VN138 – Kỳ quan thành phố vàng của người Maya – một đích tham quan không thể bỏ qua khi đặt chân đến Trung Mỹ.