dom88(Thành phố vàng của Maya – Belize)

Dom88 – Thành phố vàng của Maya tại Belize
Belize là một đất nước nhỏ bé nằm ở miền Trung Mỹ, bên bờ biển Caribe. Nơi đây có một di sản văn hóa đặc biệt quan trọng của văn minh Maya. Trong khoảng thời gian từ khoảng năm 2500 TCN đến 1697 sau Công nguyên, văn minh Maya là một trong những nền văn hoá phát triển mạnh mẽ ở Trung Mỹ, nắm giữ nhiều bí mật và lập ra những thành phố nhỏ xinh trên đặc trưng là dãy núi Maya. Trong số những thành phố này, Dom88 là một điểm tâm đắc đỏ đối với du khách đến Belize.
Dom88 nằm ở vùng cao nguyên Maya ở Belize, nơi mật độ dân cư thưa thớt và thiên nhiên hoang sơ. Thành phố của Maya này nổi tiếng với những tàn tích kiến trúc độc đáo, dấu ấn văn hóa và lịch sử rõ ràng còn sót lại. Tên gọi Dom88 có nguồn gốc từ tiếng Maya – “Do’om” có nghĩa là “vàng”.
dom88(Thành phố vàng của Maya - Belize)
Trong khi số lượng thị trấn Maya ngày càng giảm, Dom88 vẫn còn rất sống động. Có khoảng 2.000 người Maya vẫn sinh sống và làm việc trong khu vực này. Điều này cho du khách một cơ hội để tham gia vào cuộc sống của nhân dân và tìm hiểu về nền văn hóa Maya.
Dom88 là nơi thu hút du khách bởi những ngôi đền, những di tích văn hóa, kiến trúc độc đáo của văn minh Maya. Có rất nhiều điểm đến khác nhau, mỗi điểm lại có một cảm xúc rất khác nhau. Điểm đến đầu tiên là đền Kukulcán. Để đến được đến đền này, du khách phải đi qua một tàn tích kiến trúc khổng lồ, được xây dựng vào khoảng 800 sau Công nguyên. Kukulcán là một trong những đền đẹp nhất và là biểu tượng của văn minh Maya, tượng trưng cho sự phát triển văn hoá của Maya.
Ngoài ra, một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách đến Dom88 đó là Cenote, một cái hồ to bằng một mắt ao, một thắng cảnh hoàng sơ, nơi du khách có thể tắm mát sau khi đi tham quan các đền Khảo cổ học, cùng với một chút kiểu dáng đoàn kết. Cenote là một nơi phát triển văn hóa thần bí và nó được coi là cửa ngõ vào địa ngục trong đồng cỏ Maya nhờ những dấu vết chứng minh rằng có rất nhiều con người đã được lãnh đạo của Maya cầu nguyện, thờ phụng nơi đây.
Du khách đến Dom88 không thể không tìm thấy những sản phẩm thủ công của người Maya. Những sản phẩm này được chế tác bằng tay và là những món quà độc đáo cho du khách. Trong số các sản phẩm này là các đồ trang sức, tượng gỗ, bình rượu và vật phẩm đầm ấm, bao gồm cả các sản phẩm trang trí của nhà.
Tại Dom88, du khách sẽ cảm nhận được rõ hơn về nét đẹp của văn hóa Maya cổ đại. Đây là một thành phố và khu vực đã từng giữ cho người Maya rất nhiều điều bí mật. Nhưng ngày nay, Dom88 đã mở cửa cho những hành khách đến tham quan, hãy đến và khám phá nơi đây – thành phố vàng của Maya tại Belize.