XIẾC XUẤT THẦN(Chúa tể của Kinh thành Maya – T’ulum.)

Nhắc đến vùng đất Maya, người ta thường nghĩ đến những tàn tích của một nền văn minh vô cùng phát triển, với các thuật ngữ kỳ lạ như giải mã các ký tự trên bức tượng Chúa sấm sét, việc nghiên cứu về các tổ chức xã hội trong khoảng thời gian từ hàng ngàn năm trước đến 1.500 năm trước Công nguyên, hay những bí ẩn của các cung đình hoàng gia trong đó có Chúa tể của Kinh thành Maya – T’ulum, cường quyền và giàu có nhất tại thời điểm đó.
XIẾC XUẤT THẦN(Chúa tể của Kinh thành Maya - T'ulum.)
Thực sự, tiếng vang của T’ulum đã lan tỏa khắp Đại chiến tranh thế giới thứ II. Năm 1903, ưu phiên Albert Frederic William, sờ tìm một phiến đá khảm chạm chữ cái khó hiểu tại một khu vực thị trấn T’ulum. Qua nhiều năm, nếu không nói là hàng chục năm, phiến đá đó đã được giải mã và trở thành một trong những huấn luyện viên nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, tất cả được xây dựng trên nền tảng là một cuộc đua kiếm lợi nhuận cấp tiến.
Chúa tể T’ulum, tên gọi khá lạ tai, là một tôn giáo trường phái quyền lực nhất tại thời điểm của nền văn minh Maya. Được xây dựng trên nền tảng kiếm lợi viễn thông, Chúa tể T’ulum khai thác không chỉ các dịch vụ liên quan đến viễn thông, mà còn quản lý cả lĩnh vực giải trí, nhưng Thượng đế của họ lại là một vị thần xuất hiện tại địa ngục, có tên I’xtab và được coi là vị thần của cái chết, hoang dại và tăm tối.
Thế giới của Chúa tể T’ulum là một thế giới thông minh, vừa sáng tạo vừa là quyền lực, huấn luyện viên, các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học kéo đến khắp Mexico, người ta nói rằng, nơi đây luôn có cái gì đọng lại trong tâm trí của người khách khi họ xa lánh. Tại đây, ai cũng có thể tìm kiếm kiến thức của mình và, đặc biệt, trãi nghiệm những trò chơi giải trí tuyệt vời nhất.
Nơi đây, tất cả những gì có liên quan đến viễn thông được Chúa tể T’ulum quản lý và tối ưu một cách vô cùng sáng tạo và tiên tiến. Họ đã tạo ra một loại mạng lưới đường cáp quang và cung cấp với tốc độ truy cập nhanh nhất. Bên cạnh đó, Chúa tể T’ulum còn quản lý một số trung tâm giải trí rất thành công như các khía cạnh về tiền tệ, sản phẩm, tổ chức văn nghệ và văn hoá. Chính nhờ điều này đã giúp họ trở thành chủ nhân của các bãi biển và resort đẹp nhất, thu hút khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Với sự sáng tạo của mình, Chúa tể T’ulum đã tạo nên hàng loạt các sản phẩm truyền thông đặc sắc, góp phần vào sự phát triển của ngành truyền thông. Khối tài sản của họ ước tính đạt tới hàng triệu đô la Mỹ và vẫn tiếp tục tăng lên. Trên thị trường hiện nay, Chúa tể T’ulum vẫn là một thương hiệu lớn và nổi tiếng.
Tuy nhiên, một điểm đen trong lịch sử của Chúa tể T’ulum là trẻ em. Từng đàn anh trẻ em lúc ấy, đã bị quyền lực làm sao như thời đại đó ở khắp nơi trên thế giới, dùng chúng làm những công cụ quan trọng cho việc thúc đẩy bức tranh của riêng mình. Những người đứng đầu Chúa tể T’ulum đã không ngần ngại để các em nhỏ tham gia vào các dự án cuộc đua vô cực và tạo ra những hỗn độn của chính phủ.
Bị khuyết tật, bị vỡ mạch và bị chết đuối là những hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho trẻ em, và những cái chết đầy đớn đau thường xuyên xảy ra ở đây trong quá khứ. Hình thức này được tiếp tục thực hiện trong hàng ngàn năm và chỉ ngừng lại vào cuối thế kỷ 16 sau khi người Tây Ban Nha đánh bại đế quốc Maya.
Tuy nhiên, nhờ sự xây dựng của một nền văn minh lớn, các bác sĩ, nhà khoa học và cả huấn luyện viên đã nhận thức được tình trạng nông dân làm việc như một phần của triết lý của Chúa tể T’ulum. Với sự đóng góp của họ, Chúa tể T’ulum đã chỉ đạo bảo vệ trẻ em, loại bỏ các hoạt động bỏ hoang và hỗ trợ nông dân.
Kể từ khi được tái thiết lập, Chúa tể T’ulum đã trở thành một di sản văn hóa quan trọng và nơi đây cũng thu hút rất đông du khách đến thăm quan mỗi năm. Với sức hấp dẫn của mình, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị và đặc biệt cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử của nền văn minh Maya, và những bí ẩn của Chúa tể mạnh mẽ và giàu có nhất của nền văn minh đó.